LỄ KHỞI CÔNG LÀ GÌ? QUY TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG

  1. Lễ khởi công là gì?

Khởi công là buổi lễ được tổ chức khi bắt đầu xây dựng một công trình, dự án nào đó. Về mặt tâm linh, lễ khởi công là nghi thức xin phép Thổ công, Thổ địa cho phép chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp, chủ thầu được tiến hành các hoạt động xây dựng, làm thay đổi cấu trúc của khu đất đó, đồng thời cầu mong sự phù hộ, che chở để quá trình thi công công trình, dự án được diễn ra thuận lợi.

Mặt khác, lễ khởi công cũng là dịp để chủ đầu tư, chủ thầu thông báo tới công chúng, khách mời về công trình, dự án sắp được xây dựng và thời gian dự kiến hoàn thành. Đây cũng là cơ hội để chủ đầu tư, chủ thầu truyền thông, quảng bá về dự án, hình ảnh công ty và dịch vụ của mình.

  1. Quy trình tổ chức lễ khởi công

Vậy muốn tổ chức lễ khởi công phải làm thế nào và cần chuẩn bị những gì? Để có thể tổ chức thành công một buổi lễ khởi công, khách hàng có thể tham khảo và thực hiện theo quy trình dưới đây của Mien Bac Event.

Bước 1: Khảo sát địa điểm

Đây là bước vô cùng quan trọng bởi địa điểm là yếu tố tiên quyết quyết định phương án tổ chức buổi lễ. Đối với đơn vị tổ chức sự kiện thì sau khi tiếp nhận thông tin và yêu cầu từ phía khách hàng mới tiến hành khảo sát:

  • Mặt bằng đã được san lấp chưa? Nền đất, nền cát hay đã được xử lý và trải đá dăm?
  • Yếu tố thời tiết cũng cần được quan tâm để có phương án xử lý mặt bằng thích hợp phục vụ cho lễ khởi công.
  • Nguồn điện tại địa điểm lấy từ đâu để phục vụ cho chương trình hay phải thuê máy phát điện?
  • Diện tích sử dụng cần thiết cho lễ khởi công (bao gồm khu vực để xe, khu vực nhà họp lễ, khu vực nhà VIP, khu vực vệ sinh)

Bước 2: Xây dựng phương án tổ chức

Sau khi tiến hành khảo sát địa điểm kỹ lưỡng, bắt đầu xây dựng phương án tổ chức. Lên ý tưởng, hạng mục và báo giá (hoặc dự trù kinh phí nếu khách hàng tự tổ chức), xây dựng kịch bản, thiết kế layout, ấn phẩm sự kiện, kế hoạch truyền thông về sự kiện…

Bước 3: Xin giấy phép tổ chức

Dù làm bất cứ hoạt động gì và ở đâu cũng cần tuân thủ các quy định của pháp luật. Trước khi tiến hành tổ chức lễ khởi công, cần làm việc với chính quyền địa phương để xin giấy phép tổ chức. Giấy phép tổ chức sự kiện này khác với giấy phép xây dựng đối với công trình, khách hàng cần lưu ý tránh nhầm lẫn và thiếu sót gây ảnh hưởng tới quá trình tổ chức sau này.

Việc xin giấy phép cũng là một hình thức thông báo với chính quyền địa phương về việc sắp có sự kiện được diễn ra trên địa bàn, cơ quan chức năng có thể dễ dàng quản lý, tạo điều kiện giúp đỡ về các yếu tố giao thông, an ninh,… để buổi lễ được diễn ra suôn sẻ. Với một số sự kiện quy mô lớn có sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước cấp cao, chính quyền cũng cần nắm được để có kế hoạch tiếp đón và làm việc chu đáo, cẩn thận.

Bước 4: Chuẩn bị

Sự chuẩn bị - Yếu tố quan trọng hàng đầu trong tổ chức sự kiện. Khâu chuẩn bị bao gồm:

Bước 5: Tổ chức lễ khởi công

Công tác chuẩn bị chu đáo, cẩn thận đã quyết định 90% sự thành công của chương trình. Đến ngày tổ chức, chỉ cần bám sát kịch bản tổ chức lễ khởi công tránh xảy ra sai sót:

- Đón tiếp đại biểu, khách mời

- Văn nghệ chào mừng

- Khai mạc buổi lễ: Chủ đầu tư, nhà thầu phát biểu, trao chứng nhận đầu tư,...

- Nghi thức khởi công

- Bế mạc buổi lễ

Có thể tham khảo: Kịch bản tổ chức lễ khởi công, động thổ chuyên nghiệp.

  

Bước 6: Nghiệm thu, báo cáo và truyền thông sau sự kiện

Mien Bac Event hi vọng bài viết trên đây có thể giúp ích cho khách hàng khi muốn tổ chức lễ khởi công cho công trình, dự án của mình. Nắm vững quy trình tổ chức để có thể tổ chức sự kiện thuận lợi. Mien Bac Event hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng trong những sự kiện sắp tới.

-------------------------------

Với tôn chỉ CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH, lấy sự tận tâm, sáng tạo làm gốc rễ của sự phát triển. Mien Bac Event cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện thành công với chi phí phù hợp nhất..

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Miền Bắc - Mien Bac Event

Add: DV15 - LK671, KDV Đào Đất Hàng Bè, P. Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Tel: 0243.680.5555 - Hotline: 0986.135.539 – 0939.33.66.56

Email: mienbacevent@gmail.com

Website: http://www.thietbisukien.com.vn  http://sukienmienbac.vn

Nguồn: Mien Bac Event

Các tin tức khác:
Ý NGHĨA CỦA LỄ KHÁNH THÀNH
Tại sao khi hoàn thiện một công trình, dự án phải tổ chức lễ khánh thành? Lễ khánh thành đóng vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với công ty, doanh nghiệp? Bài viết sau đây Mien Bac Event sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của lễ khánh thành, từ đó giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn về sự kiện trọng đại này, đồng thời có những kế hoạch và quyết định đúng đắn khi có dự định tổ chức lễ khánh thành.
KINH NGHIỆM TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ THÀNH CÔNG
Với tôn chỉ “CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH”, ở bất cứ sự kiện nào, dù lớn hay nhỏ, Mien Bac Event cũng luôn có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, cẩn thận và tỉ mỉ. Dưới đây là một số kinh nghiệm tổ chức lễ khởi công, động thổ mách bạn nên bỏ túi để có thể tổ chức một buổi lễ thành công trọn vẹn và để lại dấu ấn với mỗi khách mời tham dự chương trình.
KỊCH BẢN CHI TIẾT VÀ NHỮNG LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG - LỄ KHÁNH THÀNH
Lễ khai trương – Lễ khánh thành tuy có điểm khác biệt nhưng đều là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra mắt của một đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh ý nghĩa cầu may mắn, thuận lợi cho sự phát triển, công việc làm ăn của đơn vị, doanh nghiệp thì lễ khai trương – lễ khánh thành còn là cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng cũng như đối tác làm ăn. Chính vì vậy kịch bản tổ chức hai sự kiện này cũng có nhiều nét tương đồng. Là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khai trương – lễ khánh thành chi tiết và thành công.
KỊCH BẢN TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ CHUYÊN NGHIỆP
Đối với mỗi doanh nghiệp, lễ khởi công, động thổ là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của một công trình, dự án. Hiểu được vai trò và ý nghĩa to lớn đó, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khởi công đầy đủ và chi tiết.
Tổ chức tiệc cuối năm - sáng tạo theo cá tính doanh nghiệp
Trong xu hướng phát triển hiện đại, mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp lại tổ chức tiệc cuối năm – Year end Party cho toàn thể cán bộ công nhân viên của mình. Đây không những là khoảng thời gian doanh nghiệp tổng kết, nhìn lại những biến cố, phát triển của mình trong suốt một năm dài hoạt động mà còn là dịp để khuyến khích, động viên khen thưởng và kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo một khối đoàn kết vững mạnh cho doanh nghiệp. Tiệc cuối năm không đơn thuần là buổi họp mặt, nó là lời khẳng định cho sự trường tồn, tạo lực đẩy đi lên, mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc cho sự phát triển lâu bền. Bởi thế, sự kiện này đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Tuy thế, để đạt được những mục tiêu to lớn trên, doanh nghiệp cần có cái nhìn và sự đầu tư thực sự - không hẳn là về tiền bạc. Bữa tiệc của bạn sẽ chẳng khác nào một buổi liên hoan bình thường nếu như không có màu sắc riêng, không có điểm nhấn để mỗi khi nhớ về, mọi nhân viên của bạn đều tự hào: “Tôi vinh dự được là một phần của Công ty ABCXYZ đấy”…