Kinh nghiệm tổ chức sự kiện của Mien Bac Event: Các bước tổ chức sự kiện thành công

Bài viết là những bài học thực tế rút ra từ quá trình hoạt động lâu năm trong ngành tổ chức sự kiện của Mien Bac Event. Chúng tôi mong muốn sẻ chia và mang đến giá trị đích thực cho cộng đồng đặc biệt là các bạn trẻ đam mê nghề sự kiện nên đã đúc kết tạo nên những bài viết chất lượng. Mong bạn đọc tôn trọng bản quyền tác giả, không sao chép dưới mọi hình thức. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn có thể ủng hộ Mien Bac Event bằng cách like và share hoặc trích dẫn bài viết – vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn. Trân trọng

KINH NGHIỆM TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA MIEN BAC EVENT: CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Như bao ngành nghề khác, tổ chức sự kiện là một ngành đặc thù và có những cách thức vận hành riêng. Trước khi muốn tổ chức một sự kiện, giống như bao ngành nghề khác, bạn vẫn cần phải lên một Plan – Kế hoạch tổ chức sự kiện. Là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Mien Bac Event vui mừng được hỗ trợ các bạn trong việc lập kế hoạch để tổ chức sự kiện của chính bạn. Nếu bạn đang muốn tổ chức một sự kiện và chưa biết bắt đầu từ đâu thì đây là bài viết dành cho bạn.

Để lập một kế hoạch tổ chức sự kiện, ta cần trải qua 9 bước cơ bản sau:

Bước 1. Xác định mục đích và mục tiêu:

Trước khi quyết định làm một sự kiện nào đó, bạn sẽ phải trả lời câu hỏi: Tại sao tôi phải tổ chức sự kiện này? – Sự kiện nhằm ra mắt sản phẩm mới, hay giới thiệu một thông tin mới cho doanh nghiệp của bạn…..

Khi trả lời được câu hỏi Why và xác định là nhất định sự kiện này sẽ phải diễn ra rồi, bạn cần xác lập mục tiêu cho sự kiện đó. Mục tiêu phải luôn đảm bảo yếu tố Specific – cụ thể. Mục tiêu càng cụ thể, bạn càng dễ chuẩn bị và dễ dàng đưa ra các phương án phù hợp. Ví dụ: sự kiện sẽ thu hút bao nhiêu khách mời? Bao nhiêu phóng viên sẽ có mặt tại sự kiện? sau sự kiện sẽ có bao nhiêu tin bài được đưa, trên bao nhiêu tờ báo, là những báo nào?...

Bước 2. Xác định đối tượng:

Đây là một trong những bước vô cùng quan trọng, là cơ sở dữ liệu để xây dựng nên một kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết. Đối tượng của tổ chức sự kiện bao gồm nhiều nhóm khác nhau: Nhóm đối tượng tham gia và nhóm đối tượng tham dự. Bạn cần xác định rõ đối tượng nào sẽ có trong danh sách mời tham gia, các đối tượng nào sẽ đến tham dự sự kiện của bạn, đặc thù đối tượng này ra sao?... Một chuyên gia trong xác định đối tượng sự kiện luôn là người có hiểu biết sâu rộng về nhân loại học, xã hội học, tâm lý học và các bộ môn nghiên cứu đặc điểm hành vi con người…

Bước 3. Xây dựng thông điệp cho sự kiện:

Bất cứ một chiến dịch truyền thông nào, việc chuyển tải thông điệp luôn là điều quan trọng. Sự kiện là công cụ đắc lực của truyền thông, việc chuyển tải thông điệp trong sự kiện là điểm nhấn đặc biệt nhất cho kế hoạch truyền thông của bạn. Điều này giúp bạn có thể đem hình ảnh, nội dung, thông điệp của thương hiệu tiếp cận quần chúng một cách gần gũi và sâu sắc hơn.

Bước 4. Xác định thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện:

Sau khi đã có mục tiêu rõ ràng, cơ sở dữ liệu là các đối tượng có đặc điểm cụ thể và thông điệp bạn muốn truyền tải đến các đối tượng đó thì việc không kém phần quan trọng là xác định thời gian, địa điểm sao cho phù hợp với thị hiếu của nhóm đối tượng đó, đảm bảo họ sẽ tham dự được và thích thú khi tham dự. Ví như khách hàng của bạn là các doanh nhân thành đạt, bạn không thể mời họ đến sự kiện được tổ chức ở một nơi bình dân và thiếu thốn dịch vụ thiết yếu, đúng không?

Bước 5. Xây dựng chương trình tổ chức sự kiện cụ thể:

Bất cứ điều gì muốn thành công cũng cần hiện thực hoá và cụ thể hoá. Muốn sự kiện của bạn có thể phục vụ tốt nhất cho mục tiêu của bạn, làm hài lòng nhóm đối tượng tham dự và truyền tải thông điệp hoàn hảo… cách duy nhất để làm là hiện thực hoá những điều đó thành một chương trình cụ thể nhất, có kịch bản chi tiết và các bộ phận sẽ tham gia vào.

Bước 6. Lập kế hoạch truyền thông cho sự kiện:

Bạn không muốn rằng sự kiện của bạn diễn ra trong âm thầm lặng lẽ chứ? Bạn không muốn rằng đến ngày sự kiện diễn ra, khách đến tham dự thậm chí còn không rõ bạn là ai, bạn đang làm gì đúng chứ? Vậy thì phải truyền thông cho sự kiện thật tốt để sự kiện của bạn có thể phủ song càng rộng càng tốt, càng nhiều người biết càng tốt. Thật may là ngày nay, chúng ta có facebook, email marketing, forum seeding, website…. Vô vàn công cụ marketing  có thể hỗ trợ bạn rất tốt trong vấn đề này, và chẳng có gì khó để làm cho sự kiện của bạn được cả nước biết đến, thậm chí là ra toàn thế giới, quan trọng là bạn sẽ làm nó như thế nào mà thôi.

Bước 7. Phân tích ngân sách:

Ngân sách luôn là điều quan trọng. Kế hoạch sự kiện hay đến đâu mà không sát với ngân sách thực tế thì bạn sẽ làm thế nào đây? Và làm sao để sự kiện của bạn thu về hiệu quả xứng đáng với lượng ngân sách bỏ ra? Hay suy nghĩ thật kỹ nhé.

Bước 8. Xác định tiến độ thực hiện:

Quản lý, phân  bổ quỹ thời gian của bạn là điều cần thiết hàng đầu, giám sát tiến độ thực hiện sẽ giúp bạn tránh được rủi ro và nguy cơ không chuẩn bị kịp hạng mục cho sự kiện. Chia nhỏ quỹ thời gian và tiến độ, quản lý theo mục tiêu luôn là cách làm khôn ngoan.

Bước 9. Đánh giá và đo lường hiệu quả:

Sau tất cả, sự kiện của bạn có đem lại hiệu quả như mong đợi? điều gì bạn đã làm tốt và điều gì chưa tốt? Đánh giá và đo lường không chỉ giúp bạn rút kinh nghiệm mà còn là công cụ định hướng rất tốt cho những sự kiện tương lai.

Hi vọng với 9 bước này, các bạn sẽ có thể tự tin bắt đầu sự kiện của mình. Chúc các bạn may mắn! Theo dõi và ủng hộ Mien Bac Event để tìm hiểu nhiều điều bổ ích hơn nhé!

-------------------------------

Với tôn chỉ CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH, lấy sự tận tâm, sáng tạo làm gốc rễ của sự phát triển. Mien Bac Event cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện thành công với chi phí phù hợp nhất..

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Miền Bắc - Mien Bac Event

Add: DV15 - LK671, KDV Đào Đất Hàng Bè, P. Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Tel: 0243.680.5555 - Hotline: 0986.135.539 – 0939.33.66.56

Email: mienbacevent@gmail.com

Website: http://www.thietbisukien.com.vn  http://sukienmienbac.vn

Nguồn: Mien Bac Event

Các tin tức khác:
Ý NGHĨA CỦA LỄ KHÁNH THÀNH
Tại sao khi hoàn thiện một công trình, dự án phải tổ chức lễ khánh thành? Lễ khánh thành đóng vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với công ty, doanh nghiệp? Bài viết sau đây Mien Bac Event sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của lễ khánh thành, từ đó giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn về sự kiện trọng đại này, đồng thời có những kế hoạch và quyết định đúng đắn khi có dự định tổ chức lễ khánh thành.
LỄ KHỞI CÔNG LÀ GÌ? QUY TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG
Khởi công là buổi lễ được tổ chức khi bắt đầu xây dựng một công trình, dự án nào đó. Về mặt tâm linh, lễ khởi công là nghi thức xin phép Thổ công, Thổ địa cho phép chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp, chủ thầu được tiến hành các hoạt động xây dựng, làm thay đổi cấu trúc của khu đất đó, đồng thời cầu mong sự phù hộ, che chở để quá trình thi công công trình, dự án được diễn ra thuận lợi.
KINH NGHIỆM TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ THÀNH CÔNG
Với tôn chỉ “CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH”, ở bất cứ sự kiện nào, dù lớn hay nhỏ, Mien Bac Event cũng luôn có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, cẩn thận và tỉ mỉ. Dưới đây là một số kinh nghiệm tổ chức lễ khởi công, động thổ mách bạn nên bỏ túi để có thể tổ chức một buổi lễ thành công trọn vẹn và để lại dấu ấn với mỗi khách mời tham dự chương trình.
KỊCH BẢN CHI TIẾT VÀ NHỮNG LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG - LỄ KHÁNH THÀNH
Lễ khai trương – Lễ khánh thành tuy có điểm khác biệt nhưng đều là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra mắt của một đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh ý nghĩa cầu may mắn, thuận lợi cho sự phát triển, công việc làm ăn của đơn vị, doanh nghiệp thì lễ khai trương – lễ khánh thành còn là cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng cũng như đối tác làm ăn. Chính vì vậy kịch bản tổ chức hai sự kiện này cũng có nhiều nét tương đồng. Là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khai trương – lễ khánh thành chi tiết và thành công.
KỊCH BẢN TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ CHUYÊN NGHIỆP
Đối với mỗi doanh nghiệp, lễ khởi công, động thổ là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của một công trình, dự án. Hiểu được vai trò và ý nghĩa to lớn đó, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khởi công đầy đủ và chi tiết.
Tổ chức tiệc cuối năm - sáng tạo theo cá tính doanh nghiệp
Trong xu hướng phát triển hiện đại, mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp lại tổ chức tiệc cuối năm – Year end Party cho toàn thể cán bộ công nhân viên của mình. Đây không những là khoảng thời gian doanh nghiệp tổng kết, nhìn lại những biến cố, phát triển của mình trong suốt một năm dài hoạt động mà còn là dịp để khuyến khích, động viên khen thưởng và kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo một khối đoàn kết vững mạnh cho doanh nghiệp. Tiệc cuối năm không đơn thuần là buổi họp mặt, nó là lời khẳng định cho sự trường tồn, tạo lực đẩy đi lên, mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc cho sự phát triển lâu bền. Bởi thế, sự kiện này đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Tuy thế, để đạt được những mục tiêu to lớn trên, doanh nghiệp cần có cái nhìn và sự đầu tư thực sự - không hẳn là về tiền bạc. Bữa tiệc của bạn sẽ chẳng khác nào một buổi liên hoan bình thường nếu như không có màu sắc riêng, không có điểm nhấn để mỗi khi nhớ về, mọi nhân viên của bạn đều tự hào: “Tôi vinh dự được là một phần của Công ty ABCXYZ đấy”…