Kinh nghiệm tổ chức sự kiện của Miền Bắc Event: Các bước tổ chức sự kiện thành công

Bài viết là những bài học thực tế rút ra từ quá trình hoạt động lâu năm trong ngành tổ chức sự kiện của Miền Bắc Event. Chúng tôi mong muốn sẻ chia và mang đến giá trị đích thực cho cộng đồng đặc biệt là các bạn trẻ đam mê nghề sự kiện nên đã đúc kết tạo nên những bài viết chất lượng. Mong bạn đọc tôn trọng bản quyền tác giả, không sao chép dưới mọi hình thức. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn có thể ủng hộ Miền Bắc Event bằng cách like và share hoặc trích dẫn bài viết – vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn. Trân trọng

KINH NGHIỆM TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA MIỀN BẮC EVENT: CÁC BƯỚC LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Như bao ngành nghề khác, tổ chức sự kiện là một ngành đặc thù và có những cách thức vận hành riêng. Trước khi muốn tổ chức một sự kiện, giống như bao ngành nghề khác, bạn vẫn cần phải lên một Plan – Kế hoạch tổ chức sự kiện. Là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Miền Bắc Event vui mừng được hỗ trợ các bạn trong việc lập kế hoạch để tổ chức sự kiện của chính bạn. Nếu bạn đang muốn tổ chức một sự kiện và chưa biết bắt đầu từ đâu thì đây là bài viết dành cho bạn.

Để lập một kế hoạch tổ chức sự kiện, ta cần trải qua 9 bước cơ bản sau:

Bước 1. Xác định mục đích và mục tiêu:

Trước khi quyết định làm một sự kiện nào đó, bạn sẽ phải trả lời câu hỏi: Tại sao tôi phải tổ chức sự kiện này? – Sự kiện nhằm ra mắt sản phẩm mới, hay giới thiệu một thông tin mới cho doanh nghiệp của bạn…..

Khi trả lời được câu hỏi Why và xác định là nhất định sự kiện này sẽ phải diễn ra rồi, bạn cần xác lập mục tiêu cho sự kiện đó. Mục tiêu phải luôn đảm bảo yếu tố Specific – cụ thể. Mục tiêu càng cụ thể, bạn càng dễ chuẩn bị và dễ dàng đưa ra các phương án phù hợp. Ví dụ: sự kiện sẽ thu hút bao nhiêu khách mời? Bao nhiêu phóng viên sẽ có mặt tại sự kiện? sau sự kiện sẽ có bao nhiêu tin bài được đưa, trên bao nhiêu tờ báo, là những báo nào?...

Bước 2. Xác định đối tượng:

Đây là một trong những bước vô cùng quan trọng, là cơ sở dữ liệu để xây dựng nên một kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết. Đối tượng của tổ chức sự kiện bao gồm nhiều nhóm khác nhau: Nhóm đối tượng tham gia và nhóm đối tượng tham dự. Bạn cần xác định rõ đối tượng nào sẽ có trong danh sách mời tham gia, các đối tượng nào sẽ đến tham dự sự kiện của bạn, đặc thù đối tượng này ra sao?... Một chuyên gia trong xác định đối tượng sự kiện luôn là người có hiểu biết sâu rộng về nhân loại học, xã hội học, tâm lý học và các bộ môn nghiên cứu đặc điểm hành vi con người…

Bước 3. Xây dựng thông điệp cho sự kiện:

Bất cứ một chiến dịch truyền thông nào, việc chuyển tải thông điệp luôn là điều quan trọng. Sự kiện là công cụ đắc lực của truyền thông, việc chuyển tải thông điệp trong sự kiện là điểm nhấn đặc biệt nhất cho kế hoạch truyền thông của bạn. Điều này giúp bạn có thể đem hình ảnh, nội dung, thông điệp của thương hiệu tiếp cận quần chúng một cách gần gũi và sâu sắc hơn.

Bước 4. Xác định thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện:

Sau khi đã có mục tiêu rõ ràng, cơ sở dữ liệu là các đối tượng có đặc điểm cụ thể và thông điệp bạn muốn truyền tải đến các đối tượng đó thì việc không kém phần quan trọng là xác định thời gian, địa điểm sao cho phù hợp với thị hiếu của nhóm đối tượng đó, đảm bảo họ sẽ tham dự được và thích thú khi tham dự. Ví như khách hàng của bạn là các doanh nhân thành đạt, bạn không thể mời họ đến sự kiện được tổ chức ở một nơi bình dân và thiếu thốn dịch vụ thiết yếu, đúng không?

Bước 5. Xây dựng chương trình tổ chức sự kiện cụ thể:

Bất cứ điều gì muốn thành công cũng cần hiện thực hoá và cụ thể hoá. Muốn sự kiện của bạn có thể phục vụ tốt nhất cho mục tiêu của bạn, làm hài lòng nhóm đối tượng tham dự và truyền tải thông điệp hoàn hảo… cách duy nhất để làm là hiện thực hoá những điều đó thành một chương trình cụ thể nhất, có kịch bản chi tiết và các bộ phận sẽ tham gia vào.

Bước 6. Lập kế hoạch truyền thông cho sự kiện:

Bạn không muốn rằng sự kiện của bạn diễn ra trong âm thầm lặng lẽ chứ? Bạn không muốn rằng đến ngày sự kiện diễn ra, khách đến tham dự thậm chí còn không rõ bạn là ai, bạn đang làm gì đúng chứ? Vậy thì phải truyền thông cho sự kiện thật tốt để sự kiện của bạn có thể phủ song càng rộng càng tốt, càng nhiều người biết càng tốt. Thật may là ngày nay, chúng ta có facebook, email marketing, forum seeding, website…. Vô vàn công cụ marketing  có thể hỗ trợ bạn rất tốt trong vấn đề này, và chẳng có gì khó để làm cho sự kiện của bạn được cả nước biết đến, thậm chí là ra toàn thế giới, quan trọng là bạn sẽ làm nó như thế nào mà thôi.

Bước 7. Phân tích ngân sách:

Ngân sách luôn là điều quan trọng. Kế hoạch sự kiện hay đến đâu mà không sát với ngân sách thực tế thì bạn sẽ làm thế nào đây? Và làm sao để sự kiện của bạn thu về hiệu quả xứng đáng với lượng ngân sách bỏ ra? Hay suy nghĩ thật kỹ nhé.

Bước 8. Xác định tiến độ thực hiện:

Quản lý, phân  bổ quỹ thời gian của bạn là điều cần thiết hàng đầu, giám sát tiến độ thực hiện sẽ giúp bạn tránh được rủi ro và nguy cơ không chuẩn bị kịp hạng mục cho sự kiện. Chia nhỏ quỹ thời gian và tiến độ, quản lý theo mục tiêu luôn là cách làm khôn ngoan.

Bước 9. Đánh giá và đo lường hiệu quả:

Sau tất cả, sự kiện của bạn có đem lại hiệu quả như mong đợi? điều gì bạn đã làm tốt và điều gì chưa tốt? Đánh giá và đo lường không chỉ giúp bạn rút kinh nghiệm mà còn là công cụ định hướng rất tốt cho những sự kiện tương lai.

Hi vọng với 9 bước này, các bạn sẽ có thể tự tin bắt đầu sự kiện của mình. Chúc các bạn may mắn! Theo dõi và ủng hộ Miền Bắc Event để tìm hiểu nhiều điều bổ ích hơn nhé!

------------------

Với tôn chỉ CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH, lấy sự tận tâm, sáng tạo làm gốc rễ của sự phát triển. Miền Bắc Event cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện thành công mang tính đặc trưng của khách hàng với chi phí phù hợp nhất.. – OUR EVENT – YOUR STYLE.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Miền Bắc

Văn Phòng: Phòng 503, Tòa nhà Licogi12, số 21 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Kho xưởng sản xuất: Kho A3, Ngõ 176, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Tel: 043.680.5555

Hotline: 0986.135.539 – 0939.33.66.56

Email: thietbisukienmienbac@gmail.com / tochucsukienmienbac@gmail.com

Website: http://www.thietbisukien.com.vn  http://sukienmienbac.vn

Nguồn: Miền Bắc Event

Các tin tức khác:
Tổ chức tiệc cuối năm - sáng tạo theo cá tính doanh nghiệp
Trong xu hướng phát triển hiện đại, mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp lại tổ chức tiệc cuối năm – Year end Party cho toàn thể cán bộ công nhân viên của mình. Đây không những là khoảng thời gian doanh nghiệp tổng kết, nhìn lại những biến cố, phát triển của mình trong suốt một năm dài hoạt động mà còn là dịp để khuyến khích, động viên khen thưởng và kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo một khối đoàn kết vững mạnh cho doanh nghiệp. Tiệc cuối năm không đơn thuần là buổi họp mặt, nó là lời khẳng định cho sự trường tồn, tạo lực đẩy đi lên, mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc cho sự phát triển lâu bền. Bởi thế, sự kiện này đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Tuy thế, để đạt được những mục tiêu to lớn trên, doanh nghiệp cần có cái nhìn và sự đầu tư thực sự - không hẳn là về tiền bạc. Bữa tiệc của bạn sẽ chẳng khác nào một buổi liên hoan bình thường nếu như không có màu sắc riêng, không có điểm nhấn để mỗi khi nhớ về, mọi nhân viên của bạn đều tự hào: “Tôi vinh dự được là một phần của Công ty ABCXYZ đấy”…