KỊCH BẢN CHI TIẾT VÀ NHỮNG LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG - LỄ KHÁNH THÀNH

Lễ khai trương – Lễ khánh thành tuy có điểm khác biệt nhưng đều là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra mắt của một đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh ý nghĩa cầu may mắn, thuận lợi cho sự phát triển, công việc làm ăn của đơn vị, doanh nghiệp thì lễ khai trương – lễ khánh thành còn là cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng cũng như đối tác làm ăn. Chính vì vậy kịch bản tổ chức hai sự kiện này cũng có nhiều nét tương đồng. Là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khai trươnglễ khánh thành chi tiết và thành công.
  1. Công tác chuẩn bị

Đối với Mien Bac Event, khâu chuẩn bị là bước quan trọng nhất, quyết định 80% sự thành công của một sự kiện. Không chỉ với lễ khánh thành mà bất kỳ sự kiện nào chúng ta cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể chủ động xử lý mọi tình huống, mọi phát sinh trong quá trình diễn ra chương trình. Các bước trong khâu chuẩn bị như sau:

- Tiếp nhận thông tin, nghiên cứu yêu cầu khách hàng

- Khảo sát địa điểm tổ chức

- Lên ý tưởng, tư vấn phương án tổ chức cho khách hàng

- Xây dựng và thống nhất kịch bản chi tiết, chốt thiết kế và layout

- Xin giấy phép tổ chức (bước này bên khách hàng có thể tự liên hệ)

- Chuẩn bị trang thiết bị phục vụ sự kiện, làm việc với nhân sự liên quan tới sự kiện

- Dự phòng các rủi ro và đề xuất phương án giải quyết

- Tiến hành tổ chức chương trình

        2. Kịch bản tổ chức lễ khánh thành

Sau khi đã chuẩn bị kỹ tất cả các hạng mục, chúng ta tiến hành tổ chức chương trình theo trình tự như sau:

Đón tiếp đại biểu, khách mời

Ở bất kỳ sự kiện nào, khâu đón tiếp khách mời cũng luôn được chú ý đặc biệt bởi nó thể hiện sự tôn trọng đối tác, khách hàng tới tham dự và chúc mừng cho đơn vị, doanh nghiệp. Chưa kể đến ở những lễ khai trương – khánh thành các công trình, dự án lớn còn có sự hiện diện của rất nhiều lãnh đạo, quan chức cấp cao. Do đó các đơn vị, doanh nghiệp cần lưu ý lên kế hoạch chi tiết, chuẩn bị khu vực tiếp khách chuẩn chỉ (phòng VIP hoặc bàn VIP, biển tên khách mời, hoa quả, trà nước,…), phân công nhiệm vụ và vị trí tiếp đón khách mời cẩn thận, chu đáo.

Để có thể làm hài lòng các vị quan khách ngay từ đầu chương trình không thể thiếu một đội ngũ PG/lễ tân chuyên nghiệp và xinh đẹp. PG/lễ tân – nhân sự của Mien Bac Event đều được lựa chọn và đào tạo kỹ năng bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm ở các loại hình sự kiện khác nhau, đảm bảo hoàn thành tốt vai trò đón khách và hỗ trợ chương trình.

Văn nghệ mở màn

Để bắt đầu chương trình, các tiết mục văn nghệ đặc sắc được chuẩn bị công phu, tỉ mỉ là điều mà mỗi vị khách khi đến tham dự lễ khai trương – lễ khánh thành đều mong đợi. Căn cứ vào quy mô, tính chất chương trình, ban tổ chức sẽ xây dựng những tiết mục phù hợp để chúc mừng đơn vị, doanh nghiệp đó. Tuy nhiên, với Mien Bac Event ở bất kỳ chương trình lớn hay nhỏ chúng tôi đều lựa chọn những nhân sự chuyên nghiệp nhất, phù hợp nhất cho khách hàng bao gồm các ca sỹ, nhóm nhạc, vũ đoàn nhóm múa, ban nhạc,... ở đa dạng các thể loại: đương đại, hiện đại, dân gian truyền thống,

Ngoài các tiết mục hát, múa thông thường thì lễ khai trương - lễ khánh thành thường có thêm tiết mục trống hội chào mừng. Tuỳ theo văn hoá của doanh nghiệp, Mien Bac Event sẽ tư vấn và đưa ra những hình thức biểu diễn phù hợp, mang đậm đặc trưng văn hoá các quốc gia và doanh nghiệp liên quan tới công trình, dự án.

Văn nghệ mở màn cũng là khoảng thời gian để các vị khách có thể tập trung lại khu vực sân khấu, chuẩn bị cho những phần nội dung chính quan trọng của buổi lễ.

Khai mạc buổi lễ

Sau khi kết thúc phần văn nghệ mở màn, MC sẽ xuất hiện trên sân khấu, điều hành buổi lễ với tiến trình cơ bản như sau:

  • Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
  • Phát biểu khai mạc của chủ doanh nghiệp/ chủ đầu tư
  • Phát biểu của VIP và các đại biểu khác

Ở phần này, MC gần như đóng vai trò then chốt, MC cần có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng tốt để làm chủ được sân khấu và điều tiết cảm xúc phù hợp với chương trình. BTC cần cập nhật danh sách đại biểu đầy đủ và chính xác tuyệt đối (bao gồm tên và chức vụ) để MC giới thiệu một cách trịnh trọng nhất, tránh những sai sót không đáng có làm ảnh hương tới các đại biểu và khách mời tham dự chương trình. Đội ngũ MC của Mien Bac Event đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, MC - BTV các Đài truyền hình, MC sự kiện chuyên nghiệp và cả MC song ngữ Việt - Anh, Việt - Nhật, Việt - Hàn, Việt - Trung,...đảm bảo đáp ứng được tất cả những yêu cầu của khách hàng.

Một lưu ý nhỏ nữa ở phần này đó là BTC cần có thông báo tới các đại biểu sẽ tham gia phát biểu tại chương trình, giúp các đại biểu chuẩn bị bài phát biểu kỹ lưỡng.

Múa lân

Từ xưa tới nay, lân sư vốn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc và hanh thông. Chính vì vậy người ta tin rằng sự xuất hiện của lân sư trong ngày lễ khai trương – lễ khánh thành sẽ đem đến đại cát, đại lợi cho đơn vị và doanh nghiệp đó.

Bên cạnh lân sư, Thần tài cũng là nhân vật không thể thiếu trong mỗi dịp khai trương – khánh thành bởi theo tín ngưỡng dân gian, Thần tài là vị thần mang đến tài lộc, của cải và sự sung túc. Trong hoạt động kinh doanh, làm ăn thì Thần tài thường mang đến sự may mắn, tiền bạc do đó trong buổi lễ khai trương – lễ khánh thành các đơn vị, doanh nghiệp thường rước Thần tài như một tín ngưỡng rước lộc vào nhà.

Nghi thức khai trương - khánh thành

Đây là phần quan trọng nhất của buổi lễ, sau khi lân sư biểu diễn mừng đại cát, đại lợi, các đại biểu sẽ cùng tham gia thực hiện:

  • Cắt băng/Nhấn nút
  • Kéo rèm (tuỳ yêu cầu của khách hàng)
  • Trồng cây lưu niệm (nếu có)

MC và PG/lễ tân sẽ là những người hỗ trợ và giúp các đại biểu, khách mời thực hiện thành công nghi thức quan trọng này. BTC cần đặc biệt lưu ý kiểm tra bộ cắt băng/nút nhấn/cầu thuỷ tinh trước khi diễn ra chương trình và trước phần nghi lễ vì đây là điểm nhấn lớn nhất của chương trình. Với những công trình, dự án quy mô lớn, cần thêm nghi thức kéo rèm hay trồng cây, BTC cũng cần sắp xếp nhân sự hỗ trợ và phương án triển khai phù hợp để mọi thứ diễn ra trơn tru, thuận lợi.

Cúng tâm linh

Trong công việc cũng như trong cuộc sống, yếu tố tâm linh luôn luôn được coi trọng hơn bao giờ hết và không chỉ người Việt mà hầu hết các quốc gia đều có những tín ngưỡng tâm linh riêng. Trong lễ khai trương – lễ khánh thành người ta thường chuẩn bị lễ vật dâng lên thần linh, thần tài, thổ công cai quản tại vùng đất đặt công trình, dự án để cầu mong sự che chở, may mắn, phát triển. Đối với từng quốc gia và tôn giáo khác nhau đồ cúng lễ cũng sẽ được chuẩn bị khác nhau phù hợp với quốc gia, tôn giáo đó.

Thời gian làm lễ cũng tuỳ thuộc vào văn hoá từng doanh nghiệp, có đơn vị sẽ chọn giờ đẹp trước khi diễn ra chương trình, cũng có đơn vị cúng sau khi kết thúc nghi thức khai trương - khánh thành để xin phép thần linh cho dự án, công trình chính thức được hoạt động.

Tổng kết

Sau khi kết thúc các nghi lễ, MC mời đại diện lên phát biểu tổng kết và tuyên bố bế mạc buổi lễ. Mời các đại biểu, khách mời tham quan công trình, dự án và mời dùng tiệc trà /tiệc chiêu đãi sau sự kiện (nếu có).

Trên đây là kịch bản và những lưu ý trong quá trình tổ chức lễ khai trương - lễ khánh thành Mien Bac Event muốn chia sẻ tới bạn. Tất nhiên với từng sự kiện lễ khai trương hay lễ khánh thành, tuỳ thuộc vào yêu cầu của BTC hay quy mô chương trình Mien Bac Event sẽ điều chỉnh và lập kế hoạch chi tiết, cụ thể hơn cho phù hợp. Là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, Mien Bac Event chuyên cung cấp thiết bị sự kiện, nhân sự sự kiện, nhà giàn không gian,...phục vụ lễ khai trương - lễ khánh thành toàn khu vực miền Bắc. Lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện uy tín sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, nhân lực, đảm bảo chất lượng, thành công của chương trình với chi phí phù hợp và cạnh tranh.

-------------------------------

Với tôn chỉ CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH, lấy sự tận tâm, sáng tạo làm gốc rễ của sự phát triển. Mien Bac Event cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện thành công với chi phí phù hợp nhất..

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Miền Bắc - Mien Bac Event

Add: DV15 - LK671, KDV Đào Đất Hàng Bè, P. Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Tel: 0243.680.5555 - Hotline: 0986.135.539 – 0939.33.66.56

Email: mienbacevent@gmail.com

Website: http://www.thietbisukien.com.vn  http://sukienmienbac.vn

Nguồn: Mien Bac Event

Các tin tức khác:
Ý NGHĨA CỦA LỄ KHÁNH THÀNH
Tại sao khi hoàn thiện một công trình, dự án phải tổ chức lễ khánh thành? Lễ khánh thành đóng vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với công ty, doanh nghiệp? Bài viết sau đây Mien Bac Event sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của lễ khánh thành, từ đó giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn về sự kiện trọng đại này, đồng thời có những kế hoạch và quyết định đúng đắn khi có dự định tổ chức lễ khánh thành.
LỄ KHỞI CÔNG LÀ GÌ? QUY TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG
Khởi công là buổi lễ được tổ chức khi bắt đầu xây dựng một công trình, dự án nào đó. Về mặt tâm linh, lễ khởi công là nghi thức xin phép Thổ công, Thổ địa cho phép chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp, chủ thầu được tiến hành các hoạt động xây dựng, làm thay đổi cấu trúc của khu đất đó, đồng thời cầu mong sự phù hộ, che chở để quá trình thi công công trình, dự án được diễn ra thuận lợi.
KINH NGHIỆM TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ THÀNH CÔNG
Với tôn chỉ “CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH”, ở bất cứ sự kiện nào, dù lớn hay nhỏ, Mien Bac Event cũng luôn có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, cẩn thận và tỉ mỉ. Dưới đây là một số kinh nghiệm tổ chức lễ khởi công, động thổ mách bạn nên bỏ túi để có thể tổ chức một buổi lễ thành công trọn vẹn và để lại dấu ấn với mỗi khách mời tham dự chương trình.
KỊCH BẢN TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ CHUYÊN NGHIỆP
Đối với mỗi doanh nghiệp, lễ khởi công, động thổ là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của một công trình, dự án. Hiểu được vai trò và ý nghĩa to lớn đó, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khởi công đầy đủ và chi tiết.
Tổ chức tiệc cuối năm - sáng tạo theo cá tính doanh nghiệp
Trong xu hướng phát triển hiện đại, mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp lại tổ chức tiệc cuối năm – Year end Party cho toàn thể cán bộ công nhân viên của mình. Đây không những là khoảng thời gian doanh nghiệp tổng kết, nhìn lại những biến cố, phát triển của mình trong suốt một năm dài hoạt động mà còn là dịp để khuyến khích, động viên khen thưởng và kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo một khối đoàn kết vững mạnh cho doanh nghiệp. Tiệc cuối năm không đơn thuần là buổi họp mặt, nó là lời khẳng định cho sự trường tồn, tạo lực đẩy đi lên, mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc cho sự phát triển lâu bền. Bởi thế, sự kiện này đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Tuy thế, để đạt được những mục tiêu to lớn trên, doanh nghiệp cần có cái nhìn và sự đầu tư thực sự - không hẳn là về tiền bạc. Bữa tiệc của bạn sẽ chẳng khác nào một buổi liên hoan bình thường nếu như không có màu sắc riêng, không có điểm nhấn để mỗi khi nhớ về, mọi nhân viên của bạn đều tự hào: “Tôi vinh dự được là một phần của Công ty ABCXYZ đấy”…