Kinh nghiệm tổ chức sự kiện của Mien Bac Event: Bí quyết tổ chức sự kiện thành công

Bài viết là những bài học thực tế rút ra từ quá trình hoạt động lâu năm trong ngành tổ chức sự kiện của Mien Bac Event. Chúng tôi mong muốn sẻ chia và mang đến giá trị đích thực cho cộng đồng đặc biệt là các bạn trẻ đam mê nghề sự kiện nên đã đúc kết tạo nên những bài viết chất lượng. Mong bạn đọc tôn trọng bản quyền tác giả, không sao chép dưới mọi hình thức. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn có thể ủng hộ Mien Bac Event bằng cách like và share hoặc trích dẫn bài viết – vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn. Trân trọng.

KINH NGHIỆM TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA MIEN BAC EVENT: BÍ QUYẾT TỔ CHỨC SỰ KIỆN THÀNH CÔNG

Như đã chia sẻ ở bài viết Kinh nghiệm tổ chức sự kiện, nghề sự kiện giống như ta đang ghép một bức tranh, ghép khéo, ghép đẹp thì bức tranh sẽ càng hoàn hảo. Ở bài viết này, Mien Bac Event giới thiệu tới các bạn bí quyết để ghép những mảnh ghép thật ăn khớp với nhau, tạo nên một sự kiện hoàn chỉnh và thành công.

Đầu tiên, không thể nào bỏ qua là Lập kế hoạch tổ chức sự kiện ( xem lại Các bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện). Lập một kế hoạch càng chi tiết càng tốt nhé, chuẩn bị kỹ càng là điều quan trọng nhất ( xem bài Kinh nghiệm tổ chức sựu kiện).

Tiến hành sự kiện – Bí quyết tổ chức sự kiện nằm ở phần này. Có nghĩa là có kế hoạch rồi thì phải hiện thực hoá Kế hoạch. Note mấy điều quan trọng này vào sổ ngay nhé:

1.     Book địa điểm khách sạn, nhà hàng, resort, hội trường tổ chức sự kiện ngay để chắc chắn rằng ngày hôm đó khách của bạn có chỗ ngồi.

2.     Tập hợp Team và phân công nhân sự tổ chức ngay – Điều này là vô cùng quan trọng, nhân tố con người luôn là yếu tố quyết định sự thành công. Đảm bảo rằng bạn có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi sau:

-         Ai là người phụ trách chính?

-        Ai làm các mảng cụ thể: Desinge, truyền thông sự kiện, quản lý thiết bị, quản lý nhân sự phục vụ sự kiện (PG, MC, nghệ sĩ biểu diễn, stylist, nhân sự khách sạn phục vụ…), quản lý khách hàng, phụ trách các vấn đề liên quan và phát sinh (tài liệu, hoa cài đại biểu, các sự cố không may xảy ra như mất điện, phụ trách an toàn, lối thoát…)

3.     Đảm bảo rằng sự kiện của bạn không vi phạm pháp luật. Nói thì nghe hơi to lớn, nhưng đơn giản là hãy đảm bảo sự kiện của bạn không vi phạm các quy định biểu diễn của Sở Văn hoá thông tin, địa điểm của bạn được sự đồng ý của chính quyền địa phương,… Hãy luôn chấp hành luật pháp nếu bạn không muốn sau sự kiện sẽ bị phạt hoặc tệ hơn là sẽ không thể tổ chức được sự kiện.

4.     Tổng duyệt – Bí quyết tổ chức sự kiện thành công là đây. Tổng duyệt trước khi chương trình bắt đầu không những giúp bạn kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các hạng mục mà còn có thể nhìn nhận ra những phát sinh có thể xảy đến trong thực tế. Thật ra, tổng duyệt chính là đang tiến hành chương trình như thật, khác là khách mời không có mặt để bắt lỗi bạn mà thôi, việc của bạn là tự bắt lỗi chính mình và hoàn thiện nó.

5.     Quản lý rủi ro: luôn sẵn sàng các phương án xử lý rủi ro không bao giờ là thừa. Chuẩn bị kỹ đã giảm thiểu rủi ro rất nhiều rồi, nhưng sẽ có những vấn đề mà bạn không thể lường trước được. Vậy thì luôn sẵn sàng tinh thần thép và lượng kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế để đương đầu và chiến đấu với rủi ro nhé.

Đó là vài Tips, gọi là Bí quyết bỏ túi giúp bạn sẽ có một sự kiện thành công. Chúc cho các Event của chúng ta luôn thành công rực rỡ.

-------------------------------

Với tôn chỉ CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH, lấy sự tận tâm, sáng tạo làm gốc rễ của sự phát triển. Mien Bac Event cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện thành công với chi phí phù hợp nhất..

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Miền Bắc - Mien Bac Event

Add: DV15 - LK671, KDV Đào Đất Hàng Bè, P. Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Tel: 0243.680.5555 - Hotline: 0986.135.539 – 0939.33.66.56

Email: mienbacevent@gmail.com

Website: http://www.thietbisukien.com.vn  http://sukienmienbac.vn

Nguồn: Mien Bac Event

Các tin tức khác:
Ý NGHĨA CỦA LỄ KHÁNH THÀNH
Tại sao khi hoàn thiện một công trình, dự án phải tổ chức lễ khánh thành? Lễ khánh thành đóng vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với công ty, doanh nghiệp? Bài viết sau đây Mien Bac Event sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của lễ khánh thành, từ đó giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn về sự kiện trọng đại này, đồng thời có những kế hoạch và quyết định đúng đắn khi có dự định tổ chức lễ khánh thành.
LỄ KHỞI CÔNG LÀ GÌ? QUY TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG
Khởi công là buổi lễ được tổ chức khi bắt đầu xây dựng một công trình, dự án nào đó. Về mặt tâm linh, lễ khởi công là nghi thức xin phép Thổ công, Thổ địa cho phép chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp, chủ thầu được tiến hành các hoạt động xây dựng, làm thay đổi cấu trúc của khu đất đó, đồng thời cầu mong sự phù hộ, che chở để quá trình thi công công trình, dự án được diễn ra thuận lợi.
KINH NGHIỆM TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ THÀNH CÔNG
Với tôn chỉ “CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH”, ở bất cứ sự kiện nào, dù lớn hay nhỏ, Mien Bac Event cũng luôn có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, cẩn thận và tỉ mỉ. Dưới đây là một số kinh nghiệm tổ chức lễ khởi công, động thổ mách bạn nên bỏ túi để có thể tổ chức một buổi lễ thành công trọn vẹn và để lại dấu ấn với mỗi khách mời tham dự chương trình.
KỊCH BẢN CHI TIẾT VÀ NHỮNG LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG - LỄ KHÁNH THÀNH
Lễ khai trương – Lễ khánh thành tuy có điểm khác biệt nhưng đều là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra mắt của một đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh ý nghĩa cầu may mắn, thuận lợi cho sự phát triển, công việc làm ăn của đơn vị, doanh nghiệp thì lễ khai trương – lễ khánh thành còn là cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng cũng như đối tác làm ăn. Chính vì vậy kịch bản tổ chức hai sự kiện này cũng có nhiều nét tương đồng. Là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khai trương – lễ khánh thành chi tiết và thành công.
KỊCH BẢN TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ CHUYÊN NGHIỆP
Đối với mỗi doanh nghiệp, lễ khởi công, động thổ là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của một công trình, dự án. Hiểu được vai trò và ý nghĩa to lớn đó, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khởi công đầy đủ và chi tiết.
Tổ chức tiệc cuối năm - sáng tạo theo cá tính doanh nghiệp
Trong xu hướng phát triển hiện đại, mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp lại tổ chức tiệc cuối năm – Year end Party cho toàn thể cán bộ công nhân viên của mình. Đây không những là khoảng thời gian doanh nghiệp tổng kết, nhìn lại những biến cố, phát triển của mình trong suốt một năm dài hoạt động mà còn là dịp để khuyến khích, động viên khen thưởng và kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo một khối đoàn kết vững mạnh cho doanh nghiệp. Tiệc cuối năm không đơn thuần là buổi họp mặt, nó là lời khẳng định cho sự trường tồn, tạo lực đẩy đi lên, mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc cho sự phát triển lâu bền. Bởi thế, sự kiện này đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Tuy thế, để đạt được những mục tiêu to lớn trên, doanh nghiệp cần có cái nhìn và sự đầu tư thực sự - không hẳn là về tiền bạc. Bữa tiệc của bạn sẽ chẳng khác nào một buổi liên hoan bình thường nếu như không có màu sắc riêng, không có điểm nhấn để mỗi khi nhớ về, mọi nhân viên của bạn đều tự hào: “Tôi vinh dự được là một phần của Công ty ABCXYZ đấy”…