Kinh nghiệm tổ chức sự kiện của Mien Bac Event: Những điều cần biết về tổ chức sự kiện

Bài viết là những bài học thực tế rút ra từ quá trình hoạt động lâu năm trong ngành tổ chức sự kiện của Mien Bac Event. Chúng tôi mong muốn sẻ chia và mang đến giá trị đích thực cho cộng đồng đặc biệt là các bạn trẻ đam mê nghề sự kiện nên đã đúc kết tạo nên những bài viết chất lượng. Mong bạn đọc tôn trọng bản quyền tác giả, không sao chép dưới mọi hình thức. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn có thể ủng hộ Mien Bac Event bằng cách like và share hoặc trích dẫn bài viết – vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn. Trân trọng

KINH NGHIỆM TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA MIỀN BẮC EVENT: TỔ CHỨC SỰ KIỆN – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Hàng năm, các doanh nghiệp chi một khoản không nhỏ cho các chiến dịch marketing và các hoạt động tổ chức sự kiện khác nhau như ra mắt sản phẩm mới, hội nghị khách hàng… Tổ chức sự kiện ngày càng trở thành một công cụ đắc lực và là giải pháp PR được các đơn vị đánh giá cao và ưu tiên chọ lựa. Tuy thế, để việc tổ chức sự kiện mang lại hiệu quả như các thương hiệu mong muốn, chúng ta cần hiểu nhiều hơn về sự kiện và vị trí cũng như hiệu quả mà nó sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn.

1.     Tổ chức sự kiện là một công cụ marketing đắc lực nhưng không phải một công cụ đa năng:

Các hoạt động ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng, triển lãm sản phẩm…không chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm tới tay người tiêu dùng, thu lợi nhuận từ việc bán hàng trực tiếp, cập nhật Database khách hàng phong phú.. mà còn là dịp để thu hút sự tập trung của báo chí, giúp định vị và quảng bá thương hiệu, hay hướng đến những mục tiêu marketing cụ thể mà doanh nghiệp mong muốn. Trong xu thế đang lên, tổ chức sự kiện thực sự là một công cụ marketing đắc lực, mang lại hiệu quả truyền thông và kinh doanh to lớn. Tuy nhiên, tổ chức một sự kiện đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chi ra một khoản ngân sách không nhỏ và hiệu quả đo lường được từ mỗi sự kiện chưa chắc đã tương xứng với khoản ngân sách bỏ ra. Dù sao, trong kinh doanh, quan trọng nhất là đạt hiệu quả, nên doanh nghiệp cần cân nhắc đến mục tiêu của mình trước khi ra quyết định tổ chức một sự kiện. Ví dụ như: nếu mục tiêu chỉ để cập nhật Database khách hàng thì bạn không nhất thiết phải làm một sự kiện thu hút khách đến, điều tra xã hội học, các bài trắc nghiệm online, các công ty cung cấp Database… có rất nhiều.

2.     Tổ chức sự kiện là sự kết hợp giữa bán hàng và hoạt động tiếp thị:

Tổ chức sự kiện rất gần hoặc thậm chí gắn liền với hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Tại các sự kiện trưng bày và giới thiệu sản phẩm hay hội nghị khách hàng…, mục tiêu cuối cùng vẫn là bán được thật nhiều sản phẩm trong sự kiện và duy trì hiệu quả bán hàng sau đó. Sự kiện là một khoản đầu tư để doanh nghiệp thuận lợi hơn trong khâu đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Tuy thế, sự kiện không phải là hoạt động bán hàng, nó là kiểu bán hàng đặc biệt, xen lẫn những thông điệp quảng cáo và PR phục vụ mục đích quảng bá thương hiệu và chiến dịch tiếp thị theo giai đoạn của doanh nghiệp. Nếu sự kiện mà tách rời bán hàng và tiếp thị thì hẳn nhiên nó đã mất đi các yếu tố quan trọng tạo nên thành công và hiệu quả so với mức ngân sách và mong đợi ban đầu.

3.     Đừng quên quảng bá trước, trong và sau sự kiện:

Không thể chỉ dựa vào các hoạt động trong sự kiện chính mà doanh nghiệp đã đạt được đầy đủ mục tiêu và các cơ hội tiềm năng. Qúa trình quảng bá trước sự kiện là nút thắt quan trọng giúp doanh nghiệp thu lượm được lượng Database khổng lồ, thu hút và xác định được lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng. Không những thế, quá trình phủ sóng sự kiện của bạn trên phạm vi đại chúng không chỉ khiến công chúng biết đến và mong muốn tham gia sự kiện của bạn, điều quan trọng hơn, khách hàng đã bắt đầu biết : Bạn là ai? Cũng như vậy, sau thành công ở sự kiện chính, dư âm của nó có thể sẽ nhanh chóng lụi tàn và doanh nghiệp không kịp trở tay nắm bắt những cơ hội đến sau. Sau sự kiện, tranh thủ lúc hiệu ứng tích cực chưa hạ nhiệt, hãy làm một động thái nhắc nhở với khách hàng rằng bạn là ai. Lưu ý thêm, là trong một sự kiện thương mại có sựu góp mặt của nhiều công ty khác nhau, bạn nên có những hoạt động xúc tiến, các chương trình đặc sắc hơn đảm bảo thu hút sự ưu tiên của khách hàng về phía mình giữa một rừng thương hiệu bủa vây.

4.     Con người – yếu tố làm nên thành công cho mỗi sự kiện:

Con người ở đây bao gồm cả 2 yếu tố: người truyền tải thông tin và người tiếp nhận thông tin. Nói đơn giản hơn thì là khách hàng tham dự và nhân sự thực hiện. Với mỗi sự kiện, việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là một thành công lớn, bởi lẽ những khách hàng đó sẽ là đối tượng ủng hộ và theo sát bạn vì thứ mà bạn cung cấp là cái mà họ đang quan tâm. Đồng thời, việc bỏ qua tuyển chọn và huấn luyện nhân sự kỹ càng là sai lầm không thể chấp nhận. Làm sự kiện là làm nghề ghép hình, chỉ có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, bài bản và nhiệt tình mới là những mảnh ghép hoàn hảo và chính họ sẽ ghép bức tranh của bạn đẹp hơn bao giờ hết. Hay có lẽ, chính nhân sự không phù hợp sẽ phá nát bức tranh ấy. Cẩn trọng với yếu tố con người, doanh nghiệp sẽ luôn thành công.

------------------

Với tôn chỉ CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH, lấy sự tận tâm, sáng tạo làm gốc rễ của sự phát triển. Mien Bac Event cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện thành công mang tính đặc trưng của khách hàng với chi phí phù hợp nhất.. – OUR EVENT – YOUR STYLE.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Miền Bắc

Văn Phòng: Phòng 503, Tòa nhà Licogi12, số 21 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Kho xưởng sản xuất: Kho A3, Ngõ 176, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Tel: 043.680.5555

Hotline: 0986.135.539 – 0939.33.66.56

Email: thietbisukienmienbac@gmail.com / tochucsukienmienbac@gmail.com

Website: http://www.thietbisukien.com.vn  http://sukienmienbac.vn

Nguồn: Mien Bac Event

Các tin tức khác:
Ý NGHĨA CỦA LỄ KHÁNH THÀNH
Tại sao khi hoàn thiện một công trình, dự án phải tổ chức lễ khánh thành? Lễ khánh thành đóng vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với công ty, doanh nghiệp? Bài viết sau đây Mien Bac Event sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của lễ khánh thành, từ đó giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn về sự kiện trọng đại này, đồng thời có những kế hoạch và quyết định đúng đắn khi có dự định tổ chức lễ khánh thành.
LỄ KHỞI CÔNG LÀ GÌ? QUY TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG
Khởi công là buổi lễ được tổ chức khi bắt đầu xây dựng một công trình, dự án nào đó. Về mặt tâm linh, lễ khởi công là nghi thức xin phép Thổ công, Thổ địa cho phép chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp, chủ thầu được tiến hành các hoạt động xây dựng, làm thay đổi cấu trúc của khu đất đó, đồng thời cầu mong sự phù hộ, che chở để quá trình thi công công trình, dự án được diễn ra thuận lợi.
KINH NGHIỆM TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ THÀNH CÔNG
Với tôn chỉ “CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH”, ở bất cứ sự kiện nào, dù lớn hay nhỏ, Mien Bac Event cũng luôn có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, cẩn thận và tỉ mỉ. Dưới đây là một số kinh nghiệm tổ chức lễ khởi công, động thổ mách bạn nên bỏ túi để có thể tổ chức một buổi lễ thành công trọn vẹn và để lại dấu ấn với mỗi khách mời tham dự chương trình.
KỊCH BẢN CHI TIẾT VÀ NHỮNG LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG - LỄ KHÁNH THÀNH
Lễ khai trương – Lễ khánh thành tuy có điểm khác biệt nhưng đều là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra mắt của một đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh ý nghĩa cầu may mắn, thuận lợi cho sự phát triển, công việc làm ăn của đơn vị, doanh nghiệp thì lễ khai trương – lễ khánh thành còn là cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng cũng như đối tác làm ăn. Chính vì vậy kịch bản tổ chức hai sự kiện này cũng có nhiều nét tương đồng. Là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khai trương – lễ khánh thành chi tiết và thành công.
KỊCH BẢN TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ CHUYÊN NGHIỆP
Đối với mỗi doanh nghiệp, lễ khởi công, động thổ là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của một công trình, dự án. Hiểu được vai trò và ý nghĩa to lớn đó, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khởi công đầy đủ và chi tiết.
Tổ chức tiệc cuối năm - sáng tạo theo cá tính doanh nghiệp
Trong xu hướng phát triển hiện đại, mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp lại tổ chức tiệc cuối năm – Year end Party cho toàn thể cán bộ công nhân viên của mình. Đây không những là khoảng thời gian doanh nghiệp tổng kết, nhìn lại những biến cố, phát triển của mình trong suốt một năm dài hoạt động mà còn là dịp để khuyến khích, động viên khen thưởng và kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo một khối đoàn kết vững mạnh cho doanh nghiệp. Tiệc cuối năm không đơn thuần là buổi họp mặt, nó là lời khẳng định cho sự trường tồn, tạo lực đẩy đi lên, mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc cho sự phát triển lâu bền. Bởi thế, sự kiện này đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Tuy thế, để đạt được những mục tiêu to lớn trên, doanh nghiệp cần có cái nhìn và sự đầu tư thực sự - không hẳn là về tiền bạc. Bữa tiệc của bạn sẽ chẳng khác nào một buổi liên hoan bình thường nếu như không có màu sắc riêng, không có điểm nhấn để mỗi khi nhớ về, mọi nhân viên của bạn đều tự hào: “Tôi vinh dự được là một phần của Công ty ABCXYZ đấy”…