Kinh nghiệm tổ chức sự kiện của Mien Bac Event: Tổ chức sự kiện - Những tố chất cần có của người tổ chức sự kiện

Bài viết là những bài học thực tế rút ra từ quá trình hoạt động lâu năm trong ngành tổ chức sự kiện của Mien Bac Event. Chúng tôi mong muốn sẻ chia và mang đến giá trị đích thực cho cộng đồng đặc biệt là các bạn trẻ đam mê nghề sự kiện nên đã đúc kết tạo nên những bài viết chất lượng. Mong bạn đọc tôn trọng bản quyền tác giả, không sao chép dưới mọi hình thức. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn có thể ủng hộ Mien Bac Event bằng cách like và share hoặc trích dẫn bài viết – vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn. Trân trọng

KINH NGHIỆM TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA MIỀN BẮC EVENT: TỔ CHỨC SỰ KIỆN – NHỮNG TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA NGƯỜI TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Tổ chức sự kiện là một nghề thú vị nhưng không hề đơn giản. Người làm sự kiện không chỉ phải sáng tạo, nhanh nhạy mà còn phải đáp ứng nhiều yêu cầu khác mới mong có thể thành công. Con đường trở thành chuyên gia không trải hoa hồng, dù bạn đã, đang hay sẽ có dự định làm tổ chức sự kiện, bạn cũng cần có những tố chất căn bản và không ngừng hoàn thiện chúng.

1.     Óc sáng tạo không ngừng:

Sự kiện là công việc đòi hỏi sức sáng tạo cao. Người làm sự kiện phải không ngừng làm mới sự kiện của mình, nghĩ ra các cách thức mới mẻ, độc đáo để tạo ra nét riêng cho từng sựu kiện. Mỗi năm, một người làm sựu kiện sẽ làm vô vàn chương trình, mỗi chương trình đều có yêu cầu phải sáng tạo theo cách riêng. Chính vì vậy, để sống được với nghề, não của bạn phải là một kho ý tưởng vô tận.

2.     Khả năng giao tiếp:

Làm sự kiện là làm việc với con người, không chỉ một nhóm mà là cả cộng đồng với nhiều nhóm và đặc thù tính cách riêng. Nhà tổ chức sự kiện không chỉ phải hiểu rõ khách hàng của mình mà còn phải hiểu nhóm đối tượng mà họ nhắm đến. Bên cạnh đó, nhà tổ chức sự kiện còn phải quan hệ tốt với báo giới, cơ quan quản lý, cơ quan truyền thông, nhân sự thực hiện chương trình….. Sự đa dạng trong các mối quan hệ này đòi hỏi bạn phải có một khả năng giao tiếp tuyệt vời, bởi nhiệm vụ của bạn là đang đưa con người đến gần nhau hơn.

3.     Khả năng lập kế hoạch và quản lý thời gian:

Tin chúng tôi đi, bạn không thể làm tốt được bất cứ điều gì mà không có khả năng này. Nhưng sự kiện lại là công việc đòi hỏi kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian đặc thù hơn bao giờ hết, hay nói đúng hơn, không thể làm tốt nghề này mà không có khả năng trên. Bạn không muốn đến khi sự kiện xảy ra rồi mà mọi thứ vẫn ngổn ngang chứ? Bạn không muốn đến Deadline rồi mà bạn vẫn chưa hoàn thành kịch bản để gửi cho khách hàng chứ?... Luôn có kế hoạch rõ ràng và theo sát từng bước tiến độ là điều không bao giờ thừa.

4.     Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả:

Thành công của một sự kiện là thành quả lao động của một Team chứ không phải một cá nhân. Bạn hẳn phải là siêu nhân mới có thể một mình làm được tất cả các khâu từ chăm sóc khách hàng, lên kịch bản, chuẩn bị và vận hành thiết bị, thiết kế, quản lý nhân sự, quản lý sự cố, rủi ro… mà dù bạn có là siêu nhân thật đi nữa, thì chia ra mỗi người làm việc sở trường của mình rồi tổng kết chung lại có phải là dễ dàng hơn không? Nhiều cái đầu vẫn hơn một đúng chứ? Quan trọng là bạn phải phối hợp thật ăn ý, phân công công việc rõ ràng và điều phối chung thật khoa học.

 

Để có thể trở thành chuyên gia trong ngành sự kiện, hay chí ít là có thể quản lí tốt sự kiện của mình, mỗi nhà làm sự kiện đều phải không ngừng trau dồi về cả kiến thức lẫn kinh nghiệm và học hỏi không ngừng. Tuy thế, mỗi người làm sựu kiện đều phải có tối thiểu 4 tố chất trên làm nền tảng và trong quá trình làm việc, bạn sẽ tự tìm ra cách riêng của mình, vì làm sự kiện thì chẳng ai giống ai cả. Đó là điều khác biệt và làm nên sức hút riêng cho nghề này.

-------------------------------

Với tôn chỉ CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH, lấy sự tận tâm, sáng tạo làm gốc rễ của sự phát triển. Mien Bac Event cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện thành công với chi phí phù hợp nhất..

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Miền Bắc - Mien Bac Event

Add: DV15 - LK671, KDV Đào Đất Hàng Bè, P. Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Tel: 0243.680.5555 - Hotline: 0986.135.539 – 0939.33.66.56

Email: mienbacevent@gmail.com

Website: http://www.thietbisukien.com.vn  http://sukienmienbac.vn

Nguồn: Mien Bac Event

Các tin tức khác:
Ý NGHĨA CỦA LỄ KHÁNH THÀNH
Tại sao khi hoàn thiện một công trình, dự án phải tổ chức lễ khánh thành? Lễ khánh thành đóng vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với công ty, doanh nghiệp? Bài viết sau đây Mien Bac Event sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của lễ khánh thành, từ đó giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn về sự kiện trọng đại này, đồng thời có những kế hoạch và quyết định đúng đắn khi có dự định tổ chức lễ khánh thành.
LỄ KHỞI CÔNG LÀ GÌ? QUY TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG
Khởi công là buổi lễ được tổ chức khi bắt đầu xây dựng một công trình, dự án nào đó. Về mặt tâm linh, lễ khởi công là nghi thức xin phép Thổ công, Thổ địa cho phép chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp, chủ thầu được tiến hành các hoạt động xây dựng, làm thay đổi cấu trúc của khu đất đó, đồng thời cầu mong sự phù hộ, che chở để quá trình thi công công trình, dự án được diễn ra thuận lợi.
KINH NGHIỆM TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ THÀNH CÔNG
Với tôn chỉ “CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH”, ở bất cứ sự kiện nào, dù lớn hay nhỏ, Mien Bac Event cũng luôn có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, cẩn thận và tỉ mỉ. Dưới đây là một số kinh nghiệm tổ chức lễ khởi công, động thổ mách bạn nên bỏ túi để có thể tổ chức một buổi lễ thành công trọn vẹn và để lại dấu ấn với mỗi khách mời tham dự chương trình.
KỊCH BẢN CHI TIẾT VÀ NHỮNG LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG - LỄ KHÁNH THÀNH
Lễ khai trương – Lễ khánh thành tuy có điểm khác biệt nhưng đều là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra mắt của một đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh ý nghĩa cầu may mắn, thuận lợi cho sự phát triển, công việc làm ăn của đơn vị, doanh nghiệp thì lễ khai trương – lễ khánh thành còn là cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng cũng như đối tác làm ăn. Chính vì vậy kịch bản tổ chức hai sự kiện này cũng có nhiều nét tương đồng. Là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khai trương – lễ khánh thành chi tiết và thành công.
KỊCH BẢN TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ CHUYÊN NGHIỆP
Đối với mỗi doanh nghiệp, lễ khởi công, động thổ là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của một công trình, dự án. Hiểu được vai trò và ý nghĩa to lớn đó, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khởi công đầy đủ và chi tiết.
Tổ chức tiệc cuối năm - sáng tạo theo cá tính doanh nghiệp
Trong xu hướng phát triển hiện đại, mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp lại tổ chức tiệc cuối năm – Year end Party cho toàn thể cán bộ công nhân viên của mình. Đây không những là khoảng thời gian doanh nghiệp tổng kết, nhìn lại những biến cố, phát triển của mình trong suốt một năm dài hoạt động mà còn là dịp để khuyến khích, động viên khen thưởng và kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo một khối đoàn kết vững mạnh cho doanh nghiệp. Tiệc cuối năm không đơn thuần là buổi họp mặt, nó là lời khẳng định cho sự trường tồn, tạo lực đẩy đi lên, mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc cho sự phát triển lâu bền. Bởi thế, sự kiện này đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Tuy thế, để đạt được những mục tiêu to lớn trên, doanh nghiệp cần có cái nhìn và sự đầu tư thực sự - không hẳn là về tiền bạc. Bữa tiệc của bạn sẽ chẳng khác nào một buổi liên hoan bình thường nếu như không có màu sắc riêng, không có điểm nhấn để mỗi khi nhớ về, mọi nhân viên của bạn đều tự hào: “Tôi vinh dự được là một phần của Công ty ABCXYZ đấy”…