Kinh nghiệm tổ chức sự kiện của Mien Bac Event: Tổ chức sự kiện - nghề Đa zi năng

Bài viết là những bài học thực tế rút ra từ quá trình hoạt động lâu năm trong ngành tổ chức sự kiện của Mien Bac Event. Chúng tôi mong muốn sẻ chia và mang đến giá trị đích thực cho cộng đồng đặc biệt là các bạn trẻ đam mê nghề sự kiện nên đã đúc kết tạo nên những bài viết chất lượng. Mong bạn đọc tôn trọng bản quyền tác giả, không sao chép dưới mọi hình thức. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn có thể ủng hộ Mien Bac Event bằng cách like và share hoặc trích dẫn bài viết – vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn. Trân trọng

Không phải ngẫu nhiên mà nghề Event được nhiều bạn trẻ yêu thích đến thế. Event là nghề thú vị, hẳn rồi. Nhưng một trong những điểm thú vị nhất của nó là nếu có chuyển nghề bạn cũng sẽ KHÔNG BAO GIỜ LO THẤT NGHIỆP.Trong bài viết này, Mien Bac Event sẽ chỉ ra cho các bạn thấy: Tại sao nghề này lại là nghề đa – zi – năng:

1.     Gia nhập showbiz:

Không ư? Bất cứ sự kiện nào cũng đều có các chương trình giải trí. Cập nhật xu hướng âm nhạc mới nhất, ca sĩ được yêu thích nhất, các bộ môn nghệ thuật mới lạ… Nắm trong tay contact của các nghệ sĩ, hotgirl, hotboy, bầu show….đưa nghệ sĩ đến với công chúng qua các sự kiện…. Vâng, đó chính là việc bạn phải làm, khá thường xuyên là đằng khác.

2.     Nhân viên booking:

Nhà hàng, khách sạn, các khu resort, các khu vui chơi, quần thể văn hoá….đâu đâu cũng là nơi sự kiện của khách hàng có thể diễn ra. Bạn không những phải thường xuyên liên hệ để đặt địa điểm, liên hệ giá cả, thương lượng dịch vụ… mà còn phải thực sự đến nơi, trải nghiệm và hiểu rõ ưu nhược điểm của từng địa điểm để có thể tư vấn cho khách hàng phương án tối ưu nhất. Qua những lần như thế, kiến thức về địa điểm của bạn tăng lên đáng kể đấy, về lâu dài thì sẽ không thua gì các chuyên viên của khách sạn đâu.

3.     Nhân viên in ấn và cung cấp quà tặng:

Giấy mời cho sự kiện, tài liệu, thư cảm ơn... chất liệu giấy của các loại giấy tờ đó thế nào, thiết kế ra sao, có phù hợp với chi phí và mục đích của khách hàng hay không? Tặng gì cho khách tham dự sự kiện, nguồn gốc xuất xứ, ý nghĩa quà tặng…. là một chuyên viên sự kiện thì bạn phải biết tất cả những thứ đó để tư vấn cho khách hàng đấy.

4.     Quản lí nhân sự:

Nghề này hơi bị “oách”, và nó đúng với thực tế mà một người làm sự kiện vẫn luôn phải làm. Event là một trong những nghề giúp bạn trau dồi và tăng kỹ năng làm việc nhóm cũng như quản lý nhân sự một cách nhanh nhất. Mỗi một sự kiện, bạn đều phải quản lý rất nhiều các hảng mục, riêng khoản nhân sự cũng đã rất đa dạng: các helpers, PGs, PBs, MC,ca sĩ, người mẫu, nhóm múa… bạn sẽ phải phụ trách họ, chuẩn bị hợp đồng, quản lý để đảm bảo nhân sự theo kịch bản, lo nơi lưu trú cho nhân sự khi làm sự kiện xa…

Rõ ràng, làm sự kiện không dễ dàng như bạn tưởng đúng không? Riêng lượng kiến thức cần tích luỹ để phục vụ nghề đã không hề nhỏ. Tuy vậy, nghề sự kiện đa – zi – năng như vậy đấy. Làm sự kiện lâu, không chừng bạn có thể trở thành… siêu nhân… hoặc ít nhất, là không lo thất nghiệp nhỉ, ít nhất đã có 4 nghề tay trái mà bạn có thể làm rồi đấy!

-------------------------------

Với tôn chỉ CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH, lấy sự tận tâm, sáng tạo làm gốc rễ của sự phát triển. Mien Bac Event cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện thành công với chi phí phù hợp nhất..

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Miền Bắc - Mien Bac Event

Add: DV15 - LK671, KDV Đào Đất Hàng Bè, P. Kiến Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Tel: 0243.680.5555 - Hotline: 0986.135.539 – 0939.33.66.56

Email: mienbacevent@gmail.com

Website: http://www.thietbisukien.com.vn  http://sukienmienbac.vn

Nguồn: Mien Bac Event

Các tin tức khác:
Ý NGHĨA CỦA LỄ KHÁNH THÀNH
Tại sao khi hoàn thiện một công trình, dự án phải tổ chức lễ khánh thành? Lễ khánh thành đóng vai trò và ý nghĩa như thế nào đối với công ty, doanh nghiệp? Bài viết sau đây Mien Bac Event sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của lễ khánh thành, từ đó giúp khách hàng có cái nhìn chi tiết và sâu sắc hơn về sự kiện trọng đại này, đồng thời có những kế hoạch và quyết định đúng đắn khi có dự định tổ chức lễ khánh thành.
LỄ KHỞI CÔNG LÀ GÌ? QUY TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG
Khởi công là buổi lễ được tổ chức khi bắt đầu xây dựng một công trình, dự án nào đó. Về mặt tâm linh, lễ khởi công là nghi thức xin phép Thổ công, Thổ địa cho phép chủ đầu tư, chủ doanh nghiệp, chủ thầu được tiến hành các hoạt động xây dựng, làm thay đổi cấu trúc của khu đất đó, đồng thời cầu mong sự phù hộ, che chở để quá trình thi công công trình, dự án được diễn ra thuận lợi.
KINH NGHIỆM TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ THÀNH CÔNG
Với tôn chỉ “CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH”, ở bất cứ sự kiện nào, dù lớn hay nhỏ, Mien Bac Event cũng luôn có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, cẩn thận và tỉ mỉ. Dưới đây là một số kinh nghiệm tổ chức lễ khởi công, động thổ mách bạn nên bỏ túi để có thể tổ chức một buổi lễ thành công trọn vẹn và để lại dấu ấn với mỗi khách mời tham dự chương trình.
KỊCH BẢN CHI TIẾT VÀ NHỮNG LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH TỔ CHỨC LỄ KHAI TRƯƠNG - LỄ KHÁNH THÀNH
Lễ khai trương – Lễ khánh thành tuy có điểm khác biệt nhưng đều là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra mắt của một đơn vị, doanh nghiệp. Bên cạnh ý nghĩa cầu may mắn, thuận lợi cho sự phát triển, công việc làm ăn của đơn vị, doanh nghiệp thì lễ khai trương – lễ khánh thành còn là cơ hội để đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng cũng như đối tác làm ăn. Chính vì vậy kịch bản tổ chức hai sự kiện này cũng có nhiều nét tương đồng. Là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khai trương – lễ khánh thành chi tiết và thành công.
KỊCH BẢN TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ CHUYÊN NGHIỆP
Đối với mỗi doanh nghiệp, lễ khởi công, động thổ là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của một công trình, dự án. Hiểu được vai trò và ý nghĩa to lớn đó, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khởi công đầy đủ và chi tiết.
Tổ chức tiệc cuối năm - sáng tạo theo cá tính doanh nghiệp
Trong xu hướng phát triển hiện đại, mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp lại tổ chức tiệc cuối năm – Year end Party cho toàn thể cán bộ công nhân viên của mình. Đây không những là khoảng thời gian doanh nghiệp tổng kết, nhìn lại những biến cố, phát triển của mình trong suốt một năm dài hoạt động mà còn là dịp để khuyến khích, động viên khen thưởng và kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo một khối đoàn kết vững mạnh cho doanh nghiệp. Tiệc cuối năm không đơn thuần là buổi họp mặt, nó là lời khẳng định cho sự trường tồn, tạo lực đẩy đi lên, mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc cho sự phát triển lâu bền. Bởi thế, sự kiện này đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Tuy thế, để đạt được những mục tiêu to lớn trên, doanh nghiệp cần có cái nhìn và sự đầu tư thực sự - không hẳn là về tiền bạc. Bữa tiệc của bạn sẽ chẳng khác nào một buổi liên hoan bình thường nếu như không có màu sắc riêng, không có điểm nhấn để mỗi khi nhớ về, mọi nhân viên của bạn đều tự hào: “Tôi vinh dự được là một phần của Công ty ABCXYZ đấy”…