Kinh nghiệm tổ chức sự kiện của Mien Bac Event: Những điều cần biết về tổ chức sự kiện
Bài viết là những bài học thực tế rút ra từ quá trình hoạt động lâu năm trong ngành tổ chức sự kiện của Mien Bac Event. Chúng tôi mong muốn sẻ chia và mang đến giá trị đích thực cho cộng đồng đặc biệt là các bạn trẻ đam mê nghề sự kiện nên đã đúc kết tạo nên những bài viết chất lượng. Mong bạn đọc tôn trọng bản quyền tác giả, không sao chép dưới mọi hình thức. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn có thể ủng hộ Mien Bac Event bằng cách like và share hoặc trích dẫn bài viết – vui lòng ghi rõ nguồn trích dẫn. Trân trọng
KINH NGHIỆM TỔ CHỨC SỰ KIỆN CỦA MIỀN BẮC EVENT: TỔ CHỨC SỰ KIỆN – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Hàng năm, các doanh nghiệp chi một khoản không nhỏ cho các chiến dịch marketing và các hoạt động tổ chức sự kiện khác nhau như ra mắt sản phẩm mới, hội nghị khách hàng… Tổ chức sự kiện ngày càng trở thành một công cụ đắc lực và là giải pháp PR được các đơn vị đánh giá cao và ưu tiên chọ lựa. Tuy thế, để việc tổ chức sự kiện mang lại hiệu quả như các thương hiệu mong muốn, chúng ta cần hiểu nhiều hơn về sự kiện và vị trí cũng như hiệu quả mà nó sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn.
1. Tổ chức sự kiện là một công cụ marketing đắc lực nhưng không phải một công cụ đa năng:
Các hoạt động ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng, triển lãm sản phẩm…không chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu được sản phẩm tới tay người tiêu dùng, thu lợi nhuận từ việc bán hàng trực tiếp, cập nhật Database khách hàng phong phú.. mà còn là dịp để thu hút sự tập trung của báo chí, giúp định vị và quảng bá thương hiệu, hay hướng đến những mục tiêu marketing cụ thể mà doanh nghiệp mong muốn. Trong xu thế đang lên, tổ chức sự kiện thực sự là một công cụ marketing đắc lực, mang lại hiệu quả truyền thông và kinh doanh to lớn. Tuy nhiên, tổ chức một sự kiện đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chi ra một khoản ngân sách không nhỏ và hiệu quả đo lường được từ mỗi sự kiện chưa chắc đã tương xứng với khoản ngân sách bỏ ra. Dù sao, trong kinh doanh, quan trọng nhất là đạt hiệu quả, nên doanh nghiệp cần cân nhắc đến mục tiêu của mình trước khi ra quyết định tổ chức một sự kiện. Ví dụ như: nếu mục tiêu chỉ để cập nhật Database khách hàng thì bạn không nhất thiết phải làm một sự kiện thu hút khách đến, điều tra xã hội học, các bài trắc nghiệm online, các công ty cung cấp Database… có rất nhiều.
2. Tổ chức sự kiện là sự kết hợp giữa bán hàng và hoạt động tiếp thị:
Tổ chức sự kiện rất gần hoặc thậm chí gắn liền với hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Tại các sự kiện trưng bày và giới thiệu sản phẩm hay hội nghị khách hàng…, mục tiêu cuối cùng vẫn là bán được thật nhiều sản phẩm trong sự kiện và duy trì hiệu quả bán hàng sau đó. Sự kiện là một khoản đầu tư để doanh nghiệp thuận lợi hơn trong khâu đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Tuy thế, sự kiện không phải là hoạt động bán hàng, nó là kiểu bán hàng đặc biệt, xen lẫn những thông điệp quảng cáo và PR phục vụ mục đích quảng bá thương hiệu và chiến dịch tiếp thị theo giai đoạn của doanh nghiệp. Nếu sự kiện mà tách rời bán hàng và tiếp thị thì hẳn nhiên nó đã mất đi các yếu tố quan trọng tạo nên thành công và hiệu quả so với mức ngân sách và mong đợi ban đầu.
3. Đừng quên quảng bá trước, trong và sau sự kiện:
Không thể chỉ dựa vào các hoạt động trong sự kiện chính mà doanh nghiệp đã đạt được đầy đủ mục tiêu và các cơ hội tiềm năng. Qúa trình quảng bá trước sự kiện là nút thắt quan trọng giúp doanh nghiệp thu lượm được lượng Database khổng lồ, thu hút và xác định được lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng. Không những thế, quá trình phủ sóng sự kiện của bạn trên phạm vi đại chúng không chỉ khiến công chúng biết đến và mong muốn tham gia sự kiện của bạn, điều quan trọng hơn, khách hàng đã bắt đầu biết : Bạn là ai? Cũng như vậy, sau thành công ở sự kiện chính, dư âm của nó có thể sẽ nhanh chóng lụi tàn và doanh nghiệp không kịp trở tay nắm bắt những cơ hội đến sau. Sau sự kiện, tranh thủ lúc hiệu ứng tích cực chưa hạ nhiệt, hãy làm một động thái nhắc nhở với khách hàng rằng bạn là ai. Lưu ý thêm, là trong một sự kiện thương mại có sựu góp mặt của nhiều công ty khác nhau, bạn nên có những hoạt động xúc tiến, các chương trình đặc sắc hơn đảm bảo thu hút sự ưu tiên của khách hàng về phía mình giữa một rừng thương hiệu bủa vây.
4. Con người – yếu tố làm nên thành công cho mỗi sự kiện:
Con người ở đây bao gồm cả 2 yếu tố: người truyền tải thông tin và người tiếp nhận thông tin. Nói đơn giản hơn thì là khách hàng tham dự và nhân sự thực hiện. Với mỗi sự kiện, việc xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là một thành công lớn, bởi lẽ những khách hàng đó sẽ là đối tượng ủng hộ và theo sát bạn vì thứ mà bạn cung cấp là cái mà họ đang quan tâm. Đồng thời, việc bỏ qua tuyển chọn và huấn luyện nhân sự kỹ càng là sai lầm không thể chấp nhận. Làm sự kiện là làm nghề ghép hình, chỉ có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, bài bản và nhiệt tình mới là những mảnh ghép hoàn hảo và chính họ sẽ ghép bức tranh của bạn đẹp hơn bao giờ hết. Hay có lẽ, chính nhân sự không phù hợp sẽ phá nát bức tranh ấy. Cẩn trọng với yếu tố con người, doanh nghiệp sẽ luôn thành công.
------------------
Với tôn chỉ CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH, lấy sự tận tâm, sáng tạo làm gốc rễ của sự phát triển. Mien Bac Event cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện thành công mang tính đặc trưng của khách hàng với chi phí phù hợp nhất.. – OUR EVENT – YOUR STYLE.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Miền Bắc
Văn Phòng: Phòng 503, Tòa nhà Licogi12, số 21 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội.
Kho xưởng sản xuất: Kho A3, Ngõ 176, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 043.680.5555
Hotline: 0986.135.539 – 0939.33.66.56
Email: thietbisukienmienbac@gmail.com / tochucsukienmienbac@gmail.com
Website: http://www.thietbisukien.com.vn http://sukienmienbac.vn
Nguồn: Mien Bac Event