Kich ban to chuc le khoi cong dong tho chuyen nghiep

KỊCH BẢN TỔ CHỨC LỄ KHỞI CÔNG, ĐỘNG THỔ CHUYÊN NGHIỆP

Đối với mỗi doanh nghiệp, lễ khởi công, động thổ là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đánh dấu bước khởi đầu của một công trình, dự án. Hiểu được vai trò và ý nghĩa to lớn đó, Mien Bac Event sẽ gợi ý cho bạn một kịch bản tổ chức lễ khởi công đầy đủ và chi tiết.

1. Đón tiếp khách mời

Đây là khâu vô cùng quan trọng bởi ở bất kỳ sự kiện khởi công, động thổ nào cũng có sự hiện diện của rất nhiều quan khách quan trọng của các doanh nghiệp, thậm chí cao hơn là đại diện các Bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương. Do đó cần có sự chuẩn bị và đón tiếp chu đáo, tránh sai sót không đáng có.

Lưu ý ở khâu này, cần phân công rõ nhiệm vụ đón tiếp cho từng người, từng bộ phận và cả lễ tân: Lễ tân đón khách tại cổng chào vào khu vực làm lễ; đại diện và lễ tân tại nhà đón khách check in, cài hoa đại biểu (nếu có), đại diện và lễ tân phụ trách khu vực nhà VIP, lễ tân phụ trách dẫn khách vào vị trí ngồi đã sắp xếp từ trước và mời nước đại biểu khách mời.

2. Văn nghệ chào mừng

Như đã nói, hầu hết các sự kiện khởi công, động thổ đều được chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng và tổ chức trọng thể vì ý nghĩa quan trọng của nó. Với sự hiện diện của các vị khách mời đặc biệt, ban tổ chức cần có phương án xây dựng các tiết mục văn nghệ phù hợp với tính chất và quy mô chương trình. Bên cạnh ý nghĩa chúc mừng cho buổi lễ, điều này còn thể hiện bộ mặt của chủ đầu tư cũng như sự tôn trọng các đại biểu, khách mời khi tới tham dự.

3. Khai mạc buổi lễ

Sau khi kết thúc phần văn nghệ chào mừng, tiến trình khai mạc buổi lễ khởi công, động thổ như sau:

- MC tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu tới tham dự chương trình.

- Chiếu clip giới thiệu về dự án (nếu có)

- Phát biểu khai mạc và báo cáo của Chủ đầu tư về công tác triển khai dự án

- Phát biểu của VIP và các đại diện khác

- Trao chứng nhận đầu tư

- Tặng hoa chúc mừng

4. Nghi thức khởi công, động thổ

Đây là phần quan trọng nhất của buổi lễ, ở phần này các đại biểu sẽ tham gia thực hiện nghi thức khởi công, động thổ trang trọng. Riêng về nghi thức này có nhiều hình thức khác nhau theo thứ tự:

- Xúc cát

- Bấm còi/cắt băng

- Bắn pháo

- Máy xúc, máy cẩu động thổ

Để phần nghi thức khởi công, động thổ thêm phần ý nghĩa, có thể chuẩn bị tiết mục múa Long – Lân cầu may mắn, hanh thông trước khi thực hiện nghi thức trên để việc xây dựng công trình/nhà máy diễn ra thuận lợi.

5. Bế mạc buổi lễ

Kết thúc phần nghi lễ khởi công, động thổ, MC tuyên bố bế mạc chương trình. Các đại diện và lễ tân tặng quà (nếu có) và tiễn khách ra về. Nếu trường hợp có chuẩn bị tiệc thì mời quan khách ở lại dùng tiệc hoặc di chuyển đến địa điểm đặt tiệc từ trước.

 

Kinh nghiệm tổ chức lễ khởi công, động thổ thành công

Với tôn chỉ “CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH”, ở bất cứ sự kiện nào, dù lớn hay nhỏ, Mien Bac Event cũng luôn có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, cẩn thận và tỉ mỉ. Dưới đây là một số kinh nghiệm tổ chức lễ khởi công, động thổ mách bạn nên bỏ túi để có thể tổ chức một buổi lễ thành công trọn vẹn và để lại dấu ấn với mỗi khách mời tham dự chương trình.

1. Kiểm tra thông tin dự án và khảo sát địa điểm tổ chức

Ở bất kỳ sự kiện nào, trước khi tổ chức đều cần đảm bảo đơn vị có đầy đủ giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật và Nhà nước. Do đó, ngay khi nhận được thông tin tổ chức khởi công, động thổ cho một công trình/dự án bất kỳ cần nhanh chóng tìm hiểu và xác minh thông tin về công trình/dự án đó. Cụ thể, tại Điều 107 Luật xây dựng 2014 có quy định về điều kiện khởi công xây dựng công trình phải bảo đảm các điều kiện sau:

- Có mặt bằng xây dựng để bàn giao toàn bộ hoặc từng phần theo tiến độ xây dựng;

- Có giấy phép xây dựng đối với công trình theo quy định phải có giấy phép xây dựng theo quy định tại Điều 89 của Luật xây dựng 2014;

- Có thiết kế bản vẽ thi công của hạng mục công trình, công trình khởi công đã được phê duyệt và được chủ đầu tư kiểm tra, xác nhận trên bản vẽ;

- Có hợp đồng thi công xây dựng được ký giữa chủ đầu tư và nhà thầu được lựa chọn;

- Được bố trí đủ vốn theo tiến độ xây dựng công trình;

- Có biện pháp bảo đảm an toàn, bảo vệ môi trường trong quá trình thi công xây dựng.

Khi công trình đã đảm bảo các điều kiện theo quy định, tiến hành khảo sát địa điểm và mặt bằng xây dựng để lên kế hoạch tổ chức. Mặt bằng tổ chức phải đảm bảo diện tích, được san phẳng, phân chia được các khu vực cụ thể (khu vực để xe, khu vực đón khách, khu vực tổ chức, khu vực nhà VIP, khu vực vệ sinh). Trong trường hợp mặt bằng nhiều đất set hoặc bị sụt, lún cần có biện pháp xử lý phù hợp đảm bảo cho công tác tổ chức chương trình: tiến hành san lấp, trải đá dăm, kê sàn palet,...

2. Coi trọng yếu tố tâm linh

Người Việt có câu “Đất có thổ công, sông có Hà Bá”, nghĩa là ở mỗi vùng đất đều có một vị thần cai quản. Do đó, khi làm bất cứ điều gì liên quan tới đất đai hay tiến hành xây dựng bất kỳ công trình nào cũng cần chuẩn bị lễ vật cẩn thận để dâng cúng Thổ công, Thổ địa, xin phép và cầu mong các vị thần cho phép và tạo điều kiện để quá trình xây dựng công trình diễn ra thành công, thuận lợi và may mắn.

3. Đảm bảo yếu tố an ninh

Như đã đề cập ở trên, thông thường với những sự kiện khởi công, động thổ quan trọng sẽ có sự hiện diện của rất nhiều các lãnh đạo cấp cao, địa diện các Bộ, Ban, Ngành thậm chí còn có sự tham gia của Thủ tướng hay đại biểu đại diện các nước có vốn đầu tư hay nhà thầu tham dự. Chính vì thế yếu tố an ninh phải được chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng. Phải đảm bảo an ninh trên tuyến đường đến khu vực tổ chức; an ninh vòng trong, vòng ngoài cũng cần được lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ chi tiết, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình tổ chức chương trình.

4. Quản lý rủi ro

Ở đây, Mien Bac Event muốn đề cập đến phương án dự phòng cho các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức. Bởi các sự kiện khởi công, động thổ đều được tổ chức ở ngoài trời do đó những yếu tố bất lợi đến từ thời tiết là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí dù công tác chuẩn bị có chu đáo, cẩn thận đến đâu cũng không thể tránh những lỗi kỹ thuật bất thường,...Còn rất nhiều những rủi ro khác không may có thể xảy ra và quan trọng là có thể xử lý những rủi ro đó như thế nào? Đây cũng là một trong những lý do vì sao bạn cần lựa chọn một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để tư vấn và tổ chức chương trình.

Một trong những bước quan trọng nhằm hạn chế tối đa những rủi ro không đáng có có thể xảy ra đó là tiến hành Tổng duyệt chương trình. Tổng duyệt trước khi bắt đầu chương trình sẽ giúp bạn kiểm tra, rà soát toàn bộ các hạng mục đồng thời có thể nhìn ra những phát sinh có thể xảy ra trong thực tế. Là một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, Mien Bac Event tự tin là lựa chọn tốt nhất cho quý khách hàng, luôn đảm bảo sự kiện của quý khách hàng được diễn ra thành công tốt đẹp.

5. Lựa chọn nhân sự sự kiện chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân sự tham gia sự kiện cũng phải là những người có nhiều năm kinh nghiệm. Mien Bac Event được kết tinh từ những người trẻ, nhưng đều có kinh nghiệm từ 2 đến 12 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và truyền thông.

Mien Bac Event, với đội ngũ thi công lành nghề, lắp đặt hệ thống nhà giàn không gian cùng hệ thống sân khấu vững chắc, an toàn; đội kỹ thuật giàu kinh nghiệm; đội lễ tân xinh đẹp và chuyên nghiệp tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách mời; MC nhiều năm kinh nghiệm, bản lĩnh sân khấu vững vàng cùng ekip tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xử lý sự cố một cách nhanh nhạy và kịp thời. Sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng từ từng khâu, từng bộ phận sẽ giúp khách hàng làm nên một sự kiện thành công trọn vẹn.

-------------------------------

Với tôn chỉ CHUYÊN NGHIỆP – NHIỆT THÀNH, lấy sự tận tâm, sáng tạo làm gốc rễ của sự phát triển. Mien Bac Event cam kết mang đến cho khách hàng những sự kiện thành công mang tính đặc trưng của khách hàng với chi phí phù hợp nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Truyền thông Miền Bắc

VPGD: Phòng 503, Tòa nhà Licogi12, số 21 Đại Từ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tel: 0243.680.5555

Hotline: 0986.135.539 – 0939.33.66.56

Email: event@sukienmienbac.vn

Website: http://www.thietbisukien.com.vn  http://sukienmienbac.vn

Nguồn: Mien Bac Event

Các tin tức khác:
Tổ chức tiệc cuối năm - sáng tạo theo cá tính doanh nghiệp
Trong xu hướng phát triển hiện đại, mỗi dịp cuối năm, các doanh nghiệp lại tổ chức tiệc cuối năm – Year end Party cho toàn thể cán bộ công nhân viên của mình. Đây không những là khoảng thời gian doanh nghiệp tổng kết, nhìn lại những biến cố, phát triển của mình trong suốt một năm dài hoạt động mà còn là dịp để khuyến khích, động viên khen thưởng và kết nối các nhân viên lại với nhau, tạo một khối đoàn kết vững mạnh cho doanh nghiệp. Tiệc cuối năm không đơn thuần là buổi họp mặt, nó là lời khẳng định cho sự trường tồn, tạo lực đẩy đi lên, mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc cho sự phát triển lâu bền. Bởi thế, sự kiện này đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Tuy thế, để đạt được những mục tiêu to lớn trên, doanh nghiệp cần có cái nhìn và sự đầu tư thực sự - không hẳn là về tiền bạc. Bữa tiệc của bạn sẽ chẳng khác nào một buổi liên hoan bình thường nếu như không có màu sắc riêng, không có điểm nhấn để mỗi khi nhớ về, mọi nhân viên của bạn đều tự hào: “Tôi vinh dự được là một phần của Công ty ABCXYZ đấy”…